Kinh nghiệm vận hành phòng gym hiệu quả.

unnamed 5

Để vận hành một phòng gym đạt hiệu quả không đơn giản như bạn nghĩ, mà đòi hỏi cần phải có nhiều kinh nghiệm trong ngành gym nói chung và kinh doanh gym nói riêng. Do việc vận hành sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động của phòng gym, xử lý các thắc mắc khiếu nại của khách hàng trong quá trình luyện tập. Nếu bạn đang quan tâm đến việc vận hành phòng gym sao cho hiệu quả, thì bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những thông tin cho việc kinh doanh phòng gym.

unnamed 5

Những kinh nghiệm để vận hành phòng gym hiệu quả.

Xây dựng quy trình vận hành

Một việc vô cùng quan trọng để giúp việc vận hành trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm trong việc xây dựng quy trình vận hành, hãy quan sát tìm hiểu nhiều hơn từ các tài liệu, các phòng gym của đối thủ.

Dù khó khăn nhưng bạn cần xây dựng một quy trình vận hành ngay từ đầu, tuy rằng sẽ chưa mang lại hiệu quả nhưng đó sẽ là cơ sở để bạn thay đổi và cải thiện theo thời gian. Trong quá trình áp dụng quy trình vào thực tế bạn sẽ nhận ra được các điểm thiếu sót cần phải thay đổi, bổ sung.

Theo sát quan tâm nhu cầu, mong muốn của khách hàng

Thường xuyên lắng nghe mong muốn, nhu cầu của khách hàng, thông qua các khảo sát đánh giá dịch vụ, bạn nên quan tâm về khi khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ của bạn về mọi mặt từ việc tư vấn, hướng dẫn, thái độ của nhân viên, cách xử lý các khiếu nại, về cơ sở vật chất.Đặc biệt đối với cách xử lý các khiếu nại, sau khi khách hàng được giải quyết một vấn đề nào đó, nên xin họ cho đánh giá về cách xử lý của phòng gym, từ đó bạn sẽ nắm rõ những điểm được và cần cải thiện

Việc lắng nghe khách hàng một cách định kỳ sẽ giúp bạn có được nhanh chóng hoàn hiện được quy trình vận hành.

Quản lý đào tạo đội ngũ nhân viên thực hiện theo đúng quy trình.

Để đánh giá cũng như vận hành tốt theo đúng quy trình, thì việc quản lý và đào tạo đội ngũ nhân viên là điều vô cùng cần thiết. Nhằm đảm bảo rằng tất cả các nhân viên đều đúng theo đúng các quy trình tư vấn, hướng dẫn khách hàng, thái độ, cách xử lý các vấn đề trong quá trình tương tác với khách hàng.

Do đó để quản lý tốt đội ngũ nhân viên thì việc xây dựng các quy trình quản lý, kiểm soát công việc của các nhân viên tư vấn, báo cáo về việc xử lý các vấn đề của khách hàng, việc khách hàng phản hồi, các cách xử lý của nhân viên để từ đó đưa ra các hướng cải thiện kịp thời, tránh trường hợp nhân viên không tuân theo quy trình trong một thời gian dài nhưng lại bạn lại không hay biết, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và tiến độ cải thiện quy trình vận hành.

Cải thiện không ngừng theo thời gian

Một quy trình vận hành cần phải được theo dõi và kịp thời sửa đổi bổ sung khi có vấn đề phát sinh, nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm thì việc theo sát quy trình vận hành là điều cần thiết để đưa ra những thay đổi bổ sung và rút ngắn thời gian hoàn thiện nhất có thể. Việc đó sẽ giúp chất lượng dịch vụ tại phòng gym của bạn được cải thiện đáng kể và không để những sai sót, chậm trễ để lại ấn tượng xấu trong tâm trí của khách hàng đối với phòng gym của bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *